Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tuyệt vời

    Cố lên tôi ơi! Tôi cần phải nâng cao hiệu suất làm việc của mình. Để cho dự án của tôi sẽ thành công khi đưa vào thực tế. Chỉ còn hơn 1 tuần nữa thôi, có lẽ cuộc đời tôi sẽ lật sang một chương mới. Những cố gắng cho công việc của tôi sẽ được đền đáp. Tôi sẽ trở thành người thành công trong cuộc sống. Vì thế, tôi sẽ có đủ tự tin để đi tìm hạnh phúc của đời mình. Dù hơn một tuần nữa dự án của tôi không thành công. Thì vẫn không sao cả, tôi sẽ làm lại nó, tôi sẽ sửa đổi và bổ xung theo yêu cầu của đối tác cho đến bao giờ thành công thì thôi. Vì đây là công việc duy nhất tôi có thể làm tốt vào lúc này. Nó hoàn toàn phù hợp vào điều kiện và hoàn cảnh của tôi. Ôi cuộc sống của tôi sẽ trở lên tồi tệ đến mức như thế nào, nếu dự án của tôi sẽ không thành công?

       Nhìn cảnh bạn bè tôi sung sướng, đầy đủ và hạnh phúc. Nhiều khi tôi thấy buồn lòng lắm. Có bao giờ tôi nghĩ mình lại tụt hậu so với bạn bè nhiều đến thế này đâu. Có lẽ tôi đã đi sai đường rồi? Nhưng mà dù tôi cố gắng làm lại cũng không còn kịp nữa. Tất cả cũng tại vì hoàn cảnh sống của tôi có quá nhiều bất hạnh. Không sao, giờ tôi đang cố gắng biến những bất hạnh của mình trở thành nguyên liệu để làm lên hạnh phúc và thành công cho bản thân.
        Chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày Trung Thu. Trung Thu này tôi lại lỗi hẹn với ăn chơi, vui vẻ. Tôi chỉ còn biết cố gắng trong công việc. Khi công việc của tôi thành công. Cuộc đời tôi sẽ là những bữa tiệc tưng bừng. Tôi chỉ đang cố trì hoãn sự hưởng thụ hạnh phúc của mình. Vì tôi muốn nó sẽ được nâng lên bội phần sau đó. Và cả phần đời còn lại tôi sẽ sống trọn vẹn trong niềm hạnh phúc, sung sướng.
       Khi có tiền, có lẽ nơi tôi muốn đến nhất là biển. Biển luôn làm cho tâm hồn tôi thư giãn tuyệt vời. Dù tôi chưa một lần đặt chân đến biển. Có lẽ bóng hình trong trái tim của tôi đang ở đó. Và tôi sẽ đến đó để nắm lấy hạnh phúc của đời mình. Tôi đã chậm chân với hạnh phúc quá lâu rồi. Giờ tôi đang thật sự khao khát nó. Tôi cần buông tay khỏi mọi thứ làm tôi bất hạnh. Tôi cần bỏ đi mọi thứ làm tôi buồn. Tôi cần sống một cuộc đời của riêng tôi, chỉ mình tôi thôi. Tôi không cần biết người khác muốn gì, nghĩ gì. Chỉ cần tôi hạnh phúc, sung sướng là đủ.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét