Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Thương

     Trong xã hội, chúng ta thường ca ngợi những người hành xử theo lẽ công bằng, mà không dùng tình riêng xử lý việc công. Một công chức như vậy vẫn được xem là sự công bằng, chính trực. Ở trường đại học chúng ta cũng được giáo dục về cách cư xử chuyên nghiệp trong công ty. Vì thế, trong một công ty, một nhân viên được xem là chuyên nghiệp khi không để tình cảm cá nhân xen vào công việc. Đấy là việc cần thiết để bảo vệ sự tôn nghiêm của pháp luật trong một quốc gia, và đạt được sự nề nếp, hiệu quả cao trong công việc ở một công ty.

       Còn trong thực tế xã hội, trong ứng xử hàng ngày giữa con người với nhau. Tình cảm giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Nó là điều thôi thúc người ta hành động mạnh mẽ nhất. Khi trai gái yêu nhau, thì tất cả mọi điều ở nhau họ đều thấy tốt đẹp, hoàn hảo. Họ là trọn vẹn niềm mơ ước của nhau. Tình yêu có thể nối liền cả thế giới. Trong tình yêu, không phân biệt giàu nghèo, đẳng cấp, hay địa vị xã hội. Tất cả chỉ là tình yêu, thứ làm cho con người hạnh phúc nhất. Mà nó cũng là sự đau khổ, đáng tiếc nhất khi yêu nhau mà không được sống với nhau. Tình yêu mạnh hơn cái chết. Để thêm gắn kết bền chặt hai người lại với nhau, người ta sinh con đẻ cái, tạo ra cả loài người. Có thứ tình cảm nào lớn và đẹp được như tình yêu? Tình yêu đúng là chúa của mọi loại tình.
      Một người sống không có tình cảm thì có khác gì một cỗ máy? Với sự phát triển của khoa học công nghệ như hiện nay. Một robot người máy có trí tuệ vượt xa một người bình thường. Vì thế, đừng biến mình thành một người máy. Vì bạn có trở thành một người máy, thì cũng là một loại người máy quá tầm thường. Hãy tư duy và sáng tạo nhiều hơn. Hãy nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp của bản thân với cả thế giới. Vì tình cảm là một trong những thứ tuyệt vời nhất mà con người có. Nó làm cho cuộc sống của con người thêm yêu thương, gắn bó. Nó giúp cho thế giới này thêm tốt đẹp. Ngoài tình yêu đôi lứa giữa một người đàn ông và một người phụ nữ. Loài người chúng ta còn có rất nhiều thứ tình cảm tốt đẹp khác như tình yêu tổ quốc, tình nhân ái, tình yêu thiên nhiên, tình yêu giữa cha mẹ và con cái, tình bạn bè, tình thân, … Tất cả những tình cảm này đều làm cho thế giới của chúng ta tốt đẹp hơn. Chúng gắn kết giữa con người với con người. Giúp con người có một cuộc sống tốt đẹp, và bình yên hơn. Hãy để thế giới của bạn tràn đầy tình yêu quê hương.

                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi

<< Lễ Hội Đền Thờ Hai Bà Trưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét