Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Thất

     Lâu lắm rồi tôi không yêu ai, và cũng không ai yêu tôi. Cuộc sống của tôi trôi qua tẻ nhạt mỗi ngày. Công việc đang khiến tôi cảm thấy chán nản. Và có vẻ như hiệu suất làm việc của tôi đang rất không cao. Đầu óc tôi toàn suy nghĩ những chuyện vớ vẩn, linh tinh. Cứ sống như thế này, thì có thể sau cả cuộc đời mình, tôi không đạt được một thành tựu gì đáng kể cả. Tôi cũng sẽ không bao giờ có được một hạnh phúc thật sự. Dù cuộc sống của tôi đang diễn ra khá yên bình.

       Tôi bỗng nhớ và thèm cái cảm giác bị … thất tình ngày xưa. Khi ấy gần như cả thế giới trong mắt tôi đều sụp đổ. Tôi gần như bị suy sụp hoàn toàn. Và đầu óc tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Thà như thế còn hơn bây giờ. Khi mà đầu óc của tôi có vẻ như đang bị chai lì với cuộc sống. Tôi không cảm xúc, và rất ít tư duy. Tôi cũng không muốn đi đâu, hay gặp gỡ ai. Suốt cả ngày, tôi thường ở nhà trong 4 bức tường với một chiếc máy vi tính. Cuộc sống cứ trôi đi như thế này thì thật tẻ nhạt.
       Giờ tôi mới cảm nhận được lý do vì sao các nghệ sỹ, nhà văn, nhà thơ … lại thích được thất tình đến thế. Vì khi thất tình, họ có rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ để viết văn và làm thơ. Họ sẽ phải lao vào công việc với 300% sức lực để tìm kiếm sự sống. Họ trở thành những diễn viên tài năng trong mắt bạn bè, người thân, và giữa cuộc đời. Có rất nhiều người đã đạt được sự thành công rất lớn sau khi bị thất tình. Việc bị thất tình đã trở thành một động lực rất lớn giúp họ thành công trong cuộc đời.
       Vì thế, hỡi các bạn trẻ, xin đừng sợ sự thất tình. Hãy yêu nhau đi. Yêu cho thật say đắm. Vì khi tuổi trẻ qua rồi, bạn sẽ hối tiếc vì mình đã không yêu hết mình. Thất tình không đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Một người khôn ngoan sẽ biết cách biến sự thất tình thành một động lực mạnh mẽ vươn đến sự thành công. Sự thất tình không đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Nó chỉ trở lên đáng sợ và nguy hiểm nếu bạn chưa thật sự trưởng thành. Vì thế, tình yêu là cuộc chơi của những người trưởng thành, nếu bạn muốn hưởng trái ngọt của tình yêu!

                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét