Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Đơn hàng

      Con người dù tài giỏi đến đâu thì cũng không thể cứu giúp được cả thế giới. Một người thông minh đến đâu cũng không thể chỉ ra lỗi sai của tất cả mọi người. Một người dù mạnh mẽ đến đâu cũng không diệt được hết những người chống đối mình. Một người được mọi người yêu mến đến đâu cũng không thể được 100% người yêu mến, kính trọng. Vì thời gian và sức lực của con người có hạn. Một người khôn ngoan sẽ chỉ nhắm đến những nhân tố trung tâm để đạt được mục đích mình mong muốn mà thôi. Ví dụ như muốn thắng giặc thì chúng ta cần bắt tướng. Muốn diệt những người chống đối thì ta bắt lấy tên đầu sỏ. …

      Nếu chúng ta quá chú ý đến những tiểu tiết. Thì rất khó tiến xa được. Vì chúng ta bị mất quá nhiều thời gian vào những việc lớn, không quan trọng. Trong khi những việc lớn, quan trọng, có ý nghĩa trong cuộc đời chúng ta thì chúng ta lại không quan tâm, chú ý. Để rồi cả cuộc đời trôi qua mà chúng ta không đạt được thành tựu gì đáng kể. Có nhiều việc lớn, quan trọng, khi đã qua thời điểm thuận lợi, để làm được, chúng ta sẽ phải mất rất nhiều gian và công sức. Thực ra, một người quá cầu toàn, quá đòi hỏi mọi thứ thật hoàn hảo, và quá chú ý đến tiểu tiết sẽ rất khó thành công trong cuộc sống. Dù họ là người tài giỏi đến đâu đi chăng nữa.
        Một người có trí tuệ hơn người sẽ luôn biết nhìn xa, trông rộng. Biết cần phải quan tâm đến cái gì và bỏ qua cái gì. Để ngày càng tiến xa hơn, tiến cao hơn trong xã hội. Người xưa nói “ chó cứ sủa còn người thì cứ đi” là có ý như vậy. Nếu chúng ta chú ý đến quá nhiều tiểu tiết không ảnh hưởng đến chúng ta nhiều, trên con đường vươn tới sự thành công. Thì có thể chúng ta sẽ bị rơi vào những đam mê, sự thu hút sai lầm. Cuối cùng thì làm chậm mất cả thời gian đi đến điều mình thật sự mong muốn. Có khi người đó còn mãi mãi không bao giờ đạt được mục đích mình mong đợi. Sống ở trên đời chúng ta phải khôn ngoan, lòng dạ thì rộng lượng với những người thật sự yêu thương, và tốt với mình.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Mùa Xuân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét