Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Niên

     32 tuổi, có lẽ tôi đã đi qua một thời đẹp đẽ nhất của một người con gái. Mọi lỗ lực níu kéo tuổi xuân thư tập thể dụcăn uống, làm việc khoa học… Tôi còn có thể làm gì? Thôi thì cứ để thời gian trôi đi. Buồn bã hay khát vọng một thứ đã không thuộc về mình chỉ làm cho tôi thêm mệt mỏi. Vì thế lại càng làm cho tôi trở lên xấu xí và ốm yếu hơn.

      Thật ra, mỗi tuổi đều có một niềm vui và sức hấp dẫn riêng của mình. Trước tuổi 30, là thời kỳ đẹp đẽ nhất của một người con gái. Cơ thể họ luôn căng tràn sức sống. Sức hấp dẫn lớn nhất của họ là vẻ đẹp hình thể của cơ thể họ. Nhưng sau tuổi 30, người phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên. Họ không còn tha thiết nhiều đến đàn ông và chăm chút cho bản thân. Cơ thể họ đã có một vài dấu hiệu của sự lão hóa. Biểu hiện rõ nhất là ở trong những vùng da nhạy cảm. Ví dụ như vùng da quanh mắt, miệng, ngực … Nhưng bù lại, người phụ nữ sau 30 tuổi đã có trí tuệ thật sự trưởng thành. Vì thế, sức hấp dẫn mạnh mẽ nhất của họ lúc này là trí tuệ và khả năng kiếm tiền. Nhờ trí tuệ và tiền bạc, nhiều người đã kéo lại tuổi xuân của mình thành công. Và các nhà khoa học đã chứng minh, phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 37 là giai đoạn hạnh phúc nhất trong cuộc đời họ. Vì khi người phụ nữ bước vào độ tuổi này. Đa phần họ đã có chồng, con cái, và một sự nghiệp vững vàng. Họ có nhà cửa, tiền bạc, xe cộ … Sau giai đoạn tái xuân này, chắc là người phụ nữ rất hạnh phúc vì sự lớn khôn, trưởng thành của con cái…
       Thế đấy, ở mỗi tuổi đều có một niềm vui riêng. Vì thế chúng ta cứ thuận theo sự tự nhiên mà vui với tuổi tác. Hãy để cuộc sống của mình là những đam mê. Hãy tận hưởng niềm hạnh phúc mỗi ngày khi còn được sống. Hãy dẹp bỏ những lo lắng, buồn phiền. Mà hãy sống cho thật vui vẻ. Vì chúng ta có ngồi một chỗ để lo lắng, buồn phiền. Thì những điều làm chúng ta lo lắng, buồn phiền cũng không thể vì thế mà được giải quyết. Cách tốt nhất để giải quyết chúng là hãy nâng cao năng lực của mình mỗi ngày. Cố gắng hết sức để giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Với những gì không thể, chúng ta đành bỏ qua. Và hãy suy nghĩ cho thật tích cực và lạc quan về chúng. Cuộc sống của chúng ta thật sự là một món quà vô giá của chúa. Vì thế, chúng ta hãy trân trọng và tận hưởng nó. Đừng để bất cứ chuyện gì phá hủy niềm vui và sự hạnh phúc của bạn.

                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét