Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Làm giàu

    Ước mơ lớn nhất trong cuộc đời tôi là làm giàu. Từ khi còn là một đứa bé  tôi đã ước mơ được sinh ra từ một gia đình giàu có. Vì một đứa trẻ con của gia đình giàu có thì luôn có đồ ăn ngon để ăn, luôn được mặc những bộ quần áo đẹp. Bọn chúng đều được bố mẹ yêu thương, cưng chiều. Thầy cô ở trường và cả những người ngoài xã hội đều yêu quý, tôn trọng chúng hơn. Vì thế, đôi khi tôi cứ giả như là mình là con của gia đình giàu có để được nhiều người yêu thương, trân trọng tôi hơn.

      Lớn hơn, khi chúng tôi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì. Những bạn gái cùng tuổi với tôi đều được bố mẹ mua cho những vật trang sức nho nhỏ. Còn tôi thì không bao giờ dám mơ điều đó. Ngay cả đôi dép dùng để đi đến trường. Tôi cũng hết sức cẩn thận khi sử dụng chúng. Ở nhà tôi cũng không dám đi. Bạn bè ở lớp thường yêu quý, tôn trọng những đứa trẻ con nhà giàu hơn. Các thầy cô giáo cũng như thế. Vì thế, tôi luôn ước gia đình tôi trở lên giàu có. Tôi sẽ có nhiều quần áo đẹp để mặc, có nhiều đồ dùng tốt để dùng.
Rồi chúng tôi cũng chính thức bước vào độ tuổi dậy thì. Chúng tôi đi học xa nhà hơn. Và những đứa trẻ khác thì có những chiếc xe đẹp để đi, quần áo đẹp để mặc, đồ dùng tốt để sử dụng. Tôi thì chẳng có gì mới cả. Bọn chúng đuổi tôi ra xa vì sợ tôi làm mất vẻ đẹp đội hình của chúng. Tôi buồn lắm, và cảm thấy có sự bị xúc phạm ở trong lòng. Chúng tôi bắt đầu có bạn trai. Và mâu thuẫn giàu nghèo trong xã hội ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống trong tâm hồn tôi. Dĩ nhiên, tôi là một đứa con gái bị sỉ nhục vô cùng lớn, bị đánh đập, đe dọa và xúc phạm thể xác, tâm hồn nghiêm trọng. Vì tôi nghèo, vì gia đình tôi có nhiều bất hạnh, và vì tôi không có tương lai. Tôi quý mến ai thì cũng bị gia đình người đó phản đối vô cùng kịch liệt. Mà đen đủi, cũng tại vì tôi đã yêu quý một người con của gia đình giàu có hơn gia đình tôi. Và tôi lại ước mình trở lên giàu có. Tôi ước chính bản thân tôi làm ra rất nhiều tiền. Và chính những con người kia phải xấu hổ và ân hận vì đã đối xử với tôi như vậy.
      Suốt 17 năm trôi qua, tôi vô cùng chăm chỉ học tập, làm việc để xây dựng ước mơ làm giàu của mình. Cho đến tận bây giờ tôi vẫn chưa giàu. Nhưng có lẽ giấc mơ làm giàu của tôi đang dần trở thành hiện thực. Dự án mà tôi theo đuổi đang đi vào giai đoạn cuối. Khi nó thành công, tôi sẽ có nhiều tiền. Vì thế, tôi sẽ có một cuộc sống sung sướng, hạnh phúc như mình từng mong đợi. Giờ thì tôi biết, chúa sẽ giúp ai biết tự cứu mình.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
<< Chân Lý Ở Đời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét