Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Hôn

       Người đàn ông vốn được tạo hóa ban chotrí tuệ và cơ bắp vượt trội hơn người phụ nữ. Vì thế, để sống tốt trong xã hội, và làm được nhiều việc lớn. Người phụ nữ cần dựa vào sự che trở của người đàn ông.
       Một người đàn ông tốt, được xã hội tôn trọng không phải là người thường xuyên đánh đập, hay bắt nạt người phụ nữ của mình. Dù biết rằng, về thực lực, họ muốn làm gì một người phụ nữ đều được. Nhưng một người đàn ông hành động như vậy sẽ bị xã hội xem là hèn kém và thiếu giáo dục. Hình ảnh người đàn ông trong xã hội vẫn được xem là một kẻ mạnh. Còn người phụ nữ thì được xem là kẻ yếu. Kẻ mạnh không phải là người đàn áp kẻ yếu. Mà kẻ mạnh phải che trở, bao bọc và bảo vệ kẻ yếu. Làm như thế, kẻ mạnh mới là một anh hùng.

       Vì thế, chúng ta vẫn thường thấy những người đàn ông lịch thiệp luôn giúp đỡ phụ nữ trong xã hội. Và càng những người phụ nữ đáng yêu, xinh đẹp, thì càng được nhiều người đàn ông tốt giúp đỡ. Trong gia đình cũng thế. Một người đàn ông tốt sẽ luôn làm hết những công việc nặng nhọc trong nhà. Họ là người làm ra tiền bạc chính để nuôi sống cả gia đình. Trong các ứng xử của cuộc sống, họ luôn nhường nhịn và chiều chuộng người vợ. Vì vợ của họ vốn rất thiệt thòi. Việc sinh đẻ đã khiến người phụ nữ vốn yếu đuối, non kém, lại càng non kém hơn. Vì thế, một người đàn ông chân chính sẽ hết lòng yêu thương, chiều chuộng vợ con. Một người đàn ông như thế mới thật sự là một anh hùng!
      Sinh ra là một người phụ nữ là đã phải chịu quá nhiều sự thiệt thòi rồi. Vì thế, là người phụ nữa, bạn cần phải kết hôn với một người đàn ông thật sự yêu thương mình. Chỉ có như vậy bạn mới có được hạnh phúc trong hôn nhân. Không bao giờ có sự ngang bằng giữa người đàn ông và người phụ nữ. Chỉ có tình yêu thật sự mới giúp người phụ nữ đứng ngang người đàn ông. Tình yêu mới là thứ duy nhất giúp đàn ông và phụ nữ có sự bình đẳng. Và chỉ có sự bình đẳng mới giúp người phụ nữ có được sự hạnh phúc. Hãy yêu và kết hôn vì tình yêu. Xin đừng vì bất cứ lý do gì ngoài tình yêu đích thực trong trái tim mà đi đến hôn nhân.
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết




<< Lễ Hội Đền Thờ Hai Bà Trưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét