Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Hiệu quả

    Một ngày nữa lại đang dần khép lại. Vậy mà cả ngày hôm nay tôi không làm được việc gì đáng kể. Không biết là tại sao nữa. Đầu óc cứ đơ đơ, và suy nghĩ những chuyện linh tinh. Chắc những lo lắng về tiền bạc và tương lai đang khiến tôi sắp phat điên rồi. Vì thế tôi cần phải cố gắng làm việc hơn thôi. Lo lắng không giúp tôi giải quyết công việc. Mà nó còn đang làm cho tôi bị ốm. Thôi thì cứ mặc kệ mọi chuyện trôi qua. Việc gì đến thì cứ để cho nó đến. Việc của tôi là cố gắng làm việc mỗi ngày. Tết đến nơi rồi mà tôi không có tiềnCuộc sống thì vẫn ở trong giai đoạn rất khó khăn và thiếu thốn. Nếu không cố gắng làm việc. Tôi có thể làm gì?

        Cuộc sống là cả một cuộc hành trình dài. Và nhiều khi ta không biết đâu là đích đến. Vì thế, chúng ta hãy sống cho thật vui, thật khỏe trong những giờ phút trôi qua. Xin đừng để cho những lo nghĩ, buồn phiền phá hủy cuộc sống của các bạn. Mỗi ngày mới là cả một đời sống mới. Hãy khám phá nó bằng một niềm đam mê. Hãy cố gắng làm những gì tốt nhất ở thời hiện tại. Rồi hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến với chúng ta trong tương lai.
       Ôi sự thành công! Nó thật tuyệt vời. Tôi luôn mơ ước về nó. Thành công đến, thì sự hạnh phúc sẽ đến. Rồi cuộc sống của tôi sẽ thay đổi nhờ sự thành công. Vì thế, từ ngày mai tôi cần cố gắng làm việc hơn. Tôi cần thức dậy sớm hơn để làm việc. Và cần tập trung tất cả sức lực, trí tuệ vào công việc. Tuyệt đối không suy nghĩ lung tung làm mất thời gian. Cũng không vào facebook, hay đọc báo điện tử trong ít nhất 5 ngày tới. Mấy việc đó rất tốn thời gian. Nếu tôi để bản thân rơi vào mấy chuyện ấy. Rồi một ngày sẽ lại trôi qua thật nhanh. Còn tôi sẽ không làm được một việc gì đáng kể cả. Sau 5 ngày nữa tôi sẽ đưa dự án vào thử nghiệm trong thực tế. Vì thế, tôi cần cố gắng 200% sức lực hoàn thiện dự án. Làm như vậy, tỷ lệ % thành công của dự án sẽ cao hơn. Sau 5 ngày nữa, dù có muốn hay không muốn. Tôi cũng sẽ chuyển sang cả một giai đoạn làm việc mới. Vì thế, cố lên tôi ơi. Một là sau 5 ngày nữa tôi sẽ thành công. Hai là tôi sẽ kết thúc giai đoạn xây dựng dự án, mà bước sang giai đoạn sửa chữa dự án. Và tôi tiếp tục triển khai một dự án mới. Xem ra tôi cần hết sức cố gắng. Để công việc của tôi không trở lên khó khăn như vậy.
                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét