Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Giàu có

     Người ta nói ở gần người giàu thế nào cũng có cháo mà ăn. Câu nói này rất đúng. Sống trong xã hội không có gì tốt hơn việc kết giao với những người giàu có, và có nhiều quyền lực trong xã hội. Làm bạn được với những người đó, chúng ta sẽ mở mang được nhiều lối suy nghĩ tích cực. Để rồi có ngày ta cũng sẽ thành công như họ trong xã hội.

        Việc ấy cũng như chúng ta ở gần bóng đèn đang sáng. Thì lẽ dĩ nhiên anh sáng của họ sẽ lan tỏa ra xung quanh. Vì thế chúng ta cũng được sáng ra. Ở gần những con người thông minh, tài giỏi. Sớm muộn gì chúng ta cũng sẽ thông minh, tài giỏi gần bằng với họ. Thật ra, những người gần gũi với chúng ta lại là những người có ảnh hưởng sâu sắc với chúng ta nhất. Sự giao thoa và tập nhiễm vào nhau từ trong bản năng. Chúng ta vẫn thường thấy các cặp vợ chồng sau một thời gian dài sống chung. Họ có tâm hồn và suy nghĩ tương tự nhau. Chỉ là biểu hiện của họ khác nhau thôi. Chứ về bản chất, giữa họ có sự giao thoa và tập nhiễm vào nhau sâu sắc. Vì thế, nếu một người vì bất cứ lý do gì mà kết hôn với một người họ không thật sự yêu. Thì đó là một bất hạnh thật sự của đời họ.
       Ở đời chúng ta vẫn thường thấy mọi người thường cư xử tốt với những người giàu có. Trong khi họ lại đối xử khá hà khắc với những người nghèo khó vì sao? Vì họ đối xử tốt với những người giàu có, với mong muốn kết thân với họ. Trong cuộc sống, đa phần những người giàu có, sung sướng thì lại được xã hội tông trọng, yêu mến. Còn những người nghèo khổ thường thì bị xã hội coi thường là như thế.
       Làm bạn với những người giàu có, quyền lực, thì khi cần họ sẽ giúp được chúng ta. Còn kết thân với những người nghèo khó thì khi cần, dù họ muốn giúp cũng không giúp được. Hơn nữa, những người nghèo đa phần thường xấu tính, ti tiện, và có suy nghĩ tiêu cực. Trong khi những người giàu thường cởi mở, hào hoa, lịch thiệp, có giáo dục, và nhân hậu. Vì thế, làm bạn được với một người tốt như thế là một điều hết sức may mắn trong cuộc đời bạn. Chỉ những người xấu tính, hay ghen tỵ mới những người hơn mình mới không yêu quý, tôn trọng những người giàu có. Những người như thế sẽ không bao giờ tiến bộ trong xã hội được. Tôi yêu những người giàu có.
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
<< Chị Mùa Xuân

<< Mùa Xuân


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét