Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Bước

     Phụ nữ khi bước vào tuổi trung niên, khoảng sau 30 tuổi, muốn hạnh phúc cần biết buông bỏ tất cả những thứ làm cho mình buồn phiền, lo lắng. Bởi vì cơ thể của chúng ta lúc này không còn tốt như trước nữa. Những dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện trên da. Sức khỏe giảm sút. Bạn có thể bị mất ngủ, mệt mỏi thường xuyên.

       Khi buông tay khỏi mọi lỗi buồn. Đấy là khi chúng ta quên đi mọi thứ làm chúng ta buồn, và phải suy nghĩ. Cuộc sống của chúng ta chỉ còn lại những niềm vui và hạnh phúc. Tinh thần của chúng ta vì thế mà sảng khoái. Vì thế, chúng ta sẽ cảm thấy trẻ trung và năng động hơn trong cuộc sống. Trong cuộc sống này cơ bản nhất là những niềm vui. Cuộc đời của mỗi người không quá dài để chúng ta ưu tư, buồn phiền. Khi chúng ta để tâm trạng mình phải suy nghĩ, lo lắng, buồn phiền quá nhiều. Tinh thần không tốt sẽ kéo sức khỏe của chúng ta xuống. Và chúng ta lại đang lãng phí những giây phút quý giá nhất trong cuộc đời. Hãy buông tay và vứt bỏ mọi thứ đi. Việc gì đã qua, xin hãy để nó trôi qua. Đừng cố lưu giữ những hình ảnh đã mãi mãi không bao giờ thuộc về mình nữa. Mất đi một cái gì quý giá trong ngày hôm qua. Biết đâu trong ngày mai, một thứ quý giá hơn sẽ đến với chúng ta. Xin đừng nuối tiếc về quá khứ. Hãy sống cho ngày hôm nay. Hãy sống cho thời hiện tại. Đừng lãng phí những thứ trong hiện tại, để ngày mai chúng ta sẽ lại nuối tiếc vì những gì trôi qua trong hôm nay.
       Mọi việc xảy đến trong cuộc đời. Hãy đón nhận nó, lên kế hoạch với nó. Rồi cứ thế mà đi. Đừng quay đầu nhìn lại. Thứ gì tốt của ngày hôm qua sẽ đến với chúng ta vào ngày mai. Nếu nó không đến nữa, chính tỏ nó sẽ rời xa chúng ta mãi mãi. Tìm kiếm làm gì một thứ vốn không thật lòng yêu thích chúng ta? Điều ấy chỉ làm chúng ta thêm đau và cảm thấy bị sỉ nhục mà thôi. Tất cả đã qua rồi, quá khứ ơi xin hãy đóng cửa, và đừng làm tôi đau thêm một lần nữa.
        Thứ đã trôi qua ít khi nào sẽ quay trở lại. Mà sự quay trở lại thì cũng ít khi còn được như xưa. Bởi sự thật thì hai người đã khác xưa nhiều lắm rồi. Quá khứ đôi khi chỉ còn là một sự hoài niệm. Chỉ nên sống cho hiện tại và những ước mơ của mình. Bạn sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc. Mọi ưu tư, lo lắng, buồn phiền hãy để tất cả lại phía sau lưng. Hãy đón nhận và tìm niềm vui trong ngày mới như nó vốn có. Điều ý nghĩa nhất trong cuộc đời này chỉ là những niềm vui. Chẳng có gì phải lo lắng cho tương lai, vì chúng ta vẫn đang sống tốt nhất cho thời hiện đại.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết
<< Thư Gửi Người Cha Tồi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét